make cash
ebook อ้วนศาสตร์ 1
ลดน้ำหนัก
อ้วนศาสตร์ สุดยอดคู่มือการลดน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบที่สุด
หนังสืออิเล็กโทรนิคที่มีความยาวมากถึง 400+ หน้า อัดแน่นไปด้วยข้อมูล Tips and Techniqueการลดน้ำหนัก ที่รวบรวมตั้งแต่ กลไกการทำงานของร่างกายและการสะสมไขมันของร่างกายแผนปฎิบัติการลดน้ำหนัก และการรักษาทางการแพทย์ และรู้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงลดน้ำหนักไม่สำเร็จ คลิ้กที่นี่เพื่ออ่านต่อ

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หลินจือรักษาโรคมะเร็ง

เห็ดหลินจือ รักษาโรคมะเร็ง
ตอนที่ 1 ได้พูดเกี่ยวกับทำไมเห็ดหลินจือถึงรักษาโรคตับและโรคภูมิเพี้ยนได้ ส่วนตอนที่ 2 ได้พูดถึงเห็ดหลินจือรักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ กับโรค Stroke มาตอนนี้จะพูดถึงเห็ดหลินจือรักษาโรคมะเร็งบ้าง ประมวลความรู้ที่ได้จากการอ่านหนังสือ "หลิงจือ กับ ข้าพเจ้า" ของ นพ. บรรเจิด ตันติวิท เล่มเดิมที่เคยพูดถึงมาก่อนหน้านี้แล้ว
ทำไมเห็ดหลินจือถึงรักษาโรคมะเร็งได้



ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าทำไมถึงไม่เป็นมะเร็ง เหตุผลที่เราไม่เป็นมะเร็งก็เพราะ ร่างกายเรามีระบบภูมิคุ้มกัน

ร่างกายเรามีระบบแอนติออกซิแดนต์ (Antioxidants) ที่สามารถต่อสู้ ขจัดอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ DNA เกิดการเปลี่ยนแปลง



มารู้จักอนุมูลอิสระสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็งกันก่อนว่า คืออะไร
อนุมูลอิสระ เป็นโมเลกุลที่ไม่เสถียร เป็นของเสียที่ร่างกายต้องกำจัด ซึ่งอนุมูลอิสระเกิดจากการที่ร่างกายใช้ออกซิเจนเป็นเชื้อเพลิงในการเผาผลาญ และเกิดจากปัจจัยอื่น เช่น ยา อาหาร บุหรี TV โทรศัพท์มือถือ อื่นๆ

เมื่อเซลล์ถูกโจมตีโดยอนุมูลอิสระ จะกลายเป็นของเสีย และที่สำคัญ DNA ที่ถูกอนุมูลอิสระโจมตีอาจกลายพันธุ์ เป็นเซลล์มะเร็งได้

ในร่างกายเราจะมีแอนติออกซิแดนต์ช่วยในการขจัดอนุมูลอิสระ แต่เมื่อเราอายุมากขึ้นความสามารถในการผลิตแอนติออกซิแดนต์ น้อยลง ในขณะที่อนุมูลอิสระกลับมากขึ้นเนื่องจากร่ายกายเผาผลาญไม่สมบูรณ์ เกิดเป็นของเสียมากขึ้น ด้วยสาเหตุนี้เราถึงเป็นมะเร็งเมื่ออายุมาก

เห็ดหลินจือช่วยได้ : เห็ดหลินจือเป็นแอนติออกซิแดนต์สามารถขจัดอนุมูลอิสระได้ ลดการเกิดของมะเร็ง ป้องกันโรคมะเร็ง

โดยปกติผนังเซลล์ในร่างกายเราจะมีศักย์ไฟฟ้า สังเกตง่ายๆตอนแพทย์ตรวจคลื่นหัวใจ คลื่นสมอง จะมีกราฟแสดงการขึ้นลง และศักย์ไฟฟ้าของเซลล์แต่ละอวัยวะจะมีคลื่นไม่เหมือนกัน

เซลล์ที่เกิดการอับเสบ หรือถูกอนุมูลอิสระก่อกวน ก็จะมีศักย์ไฟฟ้าที่แปรปรวนผิดไป รวมถึงอารมณ์และความเครียดด้วยที่ทำให้ ศักย์ไฟฟ้าแปรปรวน

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เซลล์ที่เป็นมะเร็งแล้วจะมีค่าศักย์ไฟฟ้าสูง เพราะเซลล์มะเร็งโตเร็วต้องการพลังงานมาก

การที่ค่าศักย์ไฟฟ้าสูงทำให้เกิดปัญหาว่า เมื่อเม็ดเลือดขาวจะเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็ง เจอศักย์ไฟฟ้าสูงทำให้หมดสภาพ ไม่สามารถเอาชนะเซลล์มะเร็งได้ ด้วยเหตุนี้การรักษามะเร็งด้วยวิธีการกระตุ้นภูมิคุ้มกันอย่างเดียวจึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จ

เห็ดหลินจือช่วยได้ คือ เห็ดหลินจือช่วยทำให้ศักย์ไฟฟ้าของเซลล์มะเร็งต่ำลง ทำให้เม็ดเลือดขาวเข้าไปต่อสู้ทำลายเซลล์มะเร็งได้ เพราะ เห็ดหลินจือมีสารเยอมาเนียมที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและมีโครงสร้างที่ สามารถจับกับอิเล็กตรอนทำให้ศักย์ไฟฟ้าบริเวณเซลล์มะเร็งต่ำลง เมื่อศักย์ไฟฟ้าของเซลล์มะเร็งต่ำลงทำให้เม็ดเลือดขาวต่อสู้กับเซลล์มะเร็ง ได้ ด้วยเหตุนี้เห็ดหลินจือจึงสามารถรักษาโรคมะเร็งโดยใช้ระบบภูมิคุ้มของร่าง กายได้

เห็ดหลินจือช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง และให้ภูมิคุ้มกันเป็นตัวกำจัดมะเร็งเอง เนื่องจาก เห็ดหลินจือมีสารเยอรมาเนียมที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแล้วยังมีสารโพลี แซคคาไรด์อีกตัวที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และยังโปรตีน Lz-8 ในเห็ดหลินจือที่ช่วยปรับภูมิคุ้มกันให้ทำงานเป็นปกติไม่ผิดเพี้ยน

สรุปเห็ดหลินจือช่วยรักษามะเร็งได้เพราะ
เห็ดหลินจือเป็นแอนติอ็อกซิแดนต์ที่ดี สามารถขจัดอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งได้

เห็ดหลินจือช่วยทำให้ศักย์ไฟฟ้าของเซลล์มะเร็งต่ำลง ทำให้เม็ดเลือดขาวเข้าไปต่อสู้ทำลายเซลล์มะเร็งได้

เห็ดหลินจือช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในแก่ร่างกายปรับ สมดุลไม่ให้ทำงานผิดเพี้ยน เมื่อภูมิคุ้มกันแข็งแรงก็สามารถต่อสู้กับเชื้อมะเร็งได้

การทำคีโม นอกจะทำลายเซลล์มะเร็งแล้ว เซลล์ปกติบริเวณรอบข้างก็ถูกทำลายไปด้วย ซึ่งต่างจากเห็ดหลินจือ ที่เห็ดหลินจือทำงานผ่านระบบภูมิคุ้มกัน คือ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงทำงานเป็นปกติไม่ผิดเพี้ยน แล้วให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายเรานี้เป็นตัวจัดการกับเซลล์มะเร็งเอง ทำให้เซลล์ปกติอื่นไม่โดนทำลาย เพราะภูมิคุ้มกันของร่างกายสามารถแยกแยะได้ว่าเซลล์ไหนเป็นเซลล์ดีหรือเซลล์ ไม่ดี

การทำคีโม มีผลข้างเคียงทำให้เม็ดเลือดขาวลดลง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเม็ดเลือดขาวแห้ง เพราะยาที่ใช้ทำคีโมมีพิษมาก เห็ดหลินจือสามารถช่วยกระตุ้นให้ไขกระดูกผลิตเม็ดเลือดขาวเพิ่มมากขึ้นได้ จึงลดผลข้างเคียงของการทำคีโมได้บ้าง

คนที่เป็นโรคมะเร็ง มักจะทานยาแผนปัจจุบันเยอะ รวมถึงทำคีโมด้วย ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีว่าการทานยาแผนปัจจุบันมาก เป็นเวลาติดต่อกัน มีผลข้างเคียงคือ ตับโดนทำลาย โดยเฉพาะการทำคีโมทำให้ตับเสื่อม เห็ดหลินจือช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพตับ ทำให้ตับทำงานได้ดีขึ้น

เห็ดหลินจือมีความปลอดภัยสูง จัดเป็นยาบำรุงร่างกาย ยาอายุวัฒนะ ทานติดต่อกันได้เป็นเวลานาน




นพ. บรรเจิด ตันติวิท ยังได้สรุปเกี่ยวกับเห็ดหลินจือว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพที่มีสาเหตุต่างๆ ดังนี้ โรคทุกโรคที่มีสาเหตุจากการขาดออกซิเจน

โรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน

โรคเกี่ยวกับการทำงานของกล้ามเนื้อไม่ประสานกัน

โรคที่เกิดจากเกร็ดเลือดก่อตัวเป็นลิ่มเลือด ไปอุดตันเส้นเลือดหัวใจ สมองและที่อื่นๆ

เห็ดหลินจือป้องกันโรคหัวใจ heart attack

โรคทุกโรคที่เกี่ยวกับใยแผลเป็น
Link: เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ [lingzhi]

สารสำคัญในเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ รักษาโรค

เห็ดหลินจือกับโรคหัวใจ

เห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง

เห็ดหลินจือ- มะเร็งลำไส้ใหญ่

วิจัยเห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง

วิธีการบริโภคเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ กาโน-เห็ดหลินจือแดง 6 สายพันธุ์ รากและดอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น