make cash
ebook อ้วนศาสตร์ 1
ลดน้ำหนัก
อ้วนศาสตร์ สุดยอดคู่มือการลดน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบที่สุด
หนังสืออิเล็กโทรนิคที่มีความยาวมากถึง 400+ หน้า อัดแน่นไปด้วยข้อมูล Tips and Techniqueการลดน้ำหนัก ที่รวบรวมตั้งแต่ กลไกการทำงานของร่างกายและการสะสมไขมันของร่างกายแผนปฎิบัติการลดน้ำหนัก และการรักษาทางการแพทย์ และรู้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงลดน้ำหนักไม่สำเร็จ คลิ้กที่นี่เพื่ออ่านต่อ

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พลโทเฉลิม โพธิพรรค หายป่วยจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยการใช้เห็ดหลินจือ

การเรียบเรียงเรื่องประสบการณ์สำคัญของชีวิต ทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองราชสมบัติครบ 50 ปี พระองค์ท่านทรงสนพระราชหฤทัยในเรื่องการเพาะเห็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเห็ดหลินจือ ที่ได้ทรงพิจารณาแล้วเห็นว่า ควรให้มีการเอาใจใส่ ทดลอง ศึกษา ค้นคว้า เพื่อยังประโยชน์สุขแก่ปวงพสกนิกร โดยมีพระราชกระแสรับสั่งไว้ตั้งแต่วันพืชมงคง ปี พ.ศ.2531

ฯพณฯ องคมนตรี พลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ ได้พบว่า พลโทเฉลิม โพธิพรรค อดีตผู้บังคับบัญชา ได้หายจากโรคมะเร็งลำไส้โดยมีการใช้เห็ดหลินจือเข้าช่วยในการรักษานี้ด้วย จึงได้นำเรื่องขึ้นกราบบังคมทูลทรงทราบ และมีบัญชาให้ทำการเผยแพร่เรื่องนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

คณะผู้ร่วมงานจากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา อันได้แก่ นายวิศิษฐพร เผื่อนพิภพ นางสาวรำพึง ชูสวัสดิ์ และนายสาธิต ไทยทัตกุล ที่ปรึกษางานวิจัยเห็ดโครงการส่วนพระองค์ฯ ได้เข้าพบพลโทเฉลิม โพธิพรรค ที่บ้านพักซอยสุขุมวิท 33 เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2538 เพื่อเรียนถามถึงความเป็นมาของการใช้เห็ดหลินจือ ร่วมในการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ของท่าน

พลโทเฉลิม โพธิพรรค ปกติท่านเป็นผู้ที่ไม่ดื่มเหล้าและไม่สูบบุหรี่ เมื่อช่วงอายุมากขึ้น รับประทานผักน้อยลง เคยมีอาการความดันโลหิตสูง ปลายเส้นโลหิตแตกที่ตาข้างซ้าย เวลามองจะเห็นเป็นภาพซ้อนทำให้ไม่สามารถขับรถได้ เคยใช้ยาขับปัสสาวะ ช่วงนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช ในปี พ.ศ.2535 เป็นฝีหนองแบบ Divest ที่ผนังด้านนอกลำไส้ ความยาวประมาณ 6 เซนติเมตร เป็นอยู่ 3 เดือน เกิดอาการทะลุบางแห่ง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวชเช่นกัน

ช่วงประมาณวันที่ 27-30 ธันวาคม พ.ศ.2536 คิดว่าตัวเองเป็นริดสีดวงทวาร มีอาการถ่ายท้องบ่อยมากกว่า 5 ครั้งต่อวัน มีเลือดปนออกมากับอุจจาระ บางครั้งเป็นเมือกใส พอดีช่วงนั้นเดินทางไปอยู่อเมริกา เริ่มไม่สามารถทานอาหารมัน ๆ นมสด และของหมักดอง เพราะอาหารไม่ย่อยทำให้เกิดอาการท้องอืด จึงเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ Carle Clinic Association ทางตอนใต้ของ Chicago มีลักษณะเป็น Family Doctor อยู่เลขที่ 602 West Universe Avenue Urbana 61801-2594 หมอตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าเป็นมะเร็งเนื้องอกพอลลิปที่ผนังลำ ไส้ด้านในใกล้ทวารหนักมาก และอยู่เกือบติดกับกระดูกเชิงกราน มีความยาวเกือบ 10 เซ็นติเมตร และลามออกไปจากลำไส้ประมาณ 1 เซ็นติเมตรแล้ว แพทย์ได้ผ่าตัด และได้ย้ายส่วนที่ขับถ่ายไปไว้ที่ข้างท้องโดยใช้ถุงแทน หลังจากผ่าตัดแล้วปรากฏว่าอาการกลับทรุดหนักลง พลโทเฉลิม พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลครบ 8 วัน แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่มีพยาบาลติดตามมาสอนวิธีล้างถุง ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิตและกำชับให้ดื่มน้ำมาก ๆ แต่ปรากฏว่าไม่มีอาการกระหายน้ำเลย รู้สึกเบื่ออาหารอยู่ 2-3 เดือน หลังจากผ่าตัดแล้ว 1 เดือน แพทย์จะให้ทำเคมีบำบัด แต่ทำไม่ได้เพราะน้ำหนักน้อยเกินไป ต้องรอจนถึงน้ำหนักถึงเกณฑ์ แพทย์จึงได้ทำเคมีบำบัดเป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน การให้เคมีบำบัดทำโดยผ่านเส้นเลือด ทุกครั้งที่ให้เคมีบำบัดจะมีอาการแพ้

คุณรุจน์ บุตรชายของพลโทเฉลิม ได้รับคำแนะนำจาก ฯพณฯ องคมนตรี พลเอกพิจิตร กุลละวาณิชย์ ถึงประสิทธิภาพของเห็ดหลินจือ คุณรุจน์จึงได้พยายามติดต่อจนพบคุณขวัญ วัชโรทัย ผู้อำนวยการโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา และได้รับเห็ดหลินจือชนิดฝานจำนวน 20 ห่อ นำไปต้มดื่มที่ต่างประเทศ (โดยใช้เห็ดหลินจือจำนวน 6-10 ชิ้น ต้มกับน้ำ 1 ลิตร หลังจากน้ำเดือดแล้วต้มต่อประมาณ 15 นาที ดื่มต่างน้ำทั้งวัน)

พลโทเฉลิมเริ่มดื่มน้ำเห็ดหลินจือหลังจากผ่าตัดไปแล้วประมาณ 2 เดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาหลังจากการทำเคมีบำบัดได้ระยะหนึ่ง ปรากฎว่าน้ำต้มเห็ดหลินจือสามารถช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้ การให้เคมีบำบัดทำให้เกิดอาการปากแห้ง คลื่นไส้ เบื่ออาหาร แต่ได้น้ำต้มเห็ดหลินจือช่วยทำให้สามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้น ลดอาการแพ้ลงได้ นอกจากการใช้น้ำต้มเห็ดหลินจือแล้วยังได้ใช้ยาแผนปัจจุบันตามอาการที่เกิด ขึ้นได้ด้วยเช่น ยาช่วยย่อย ยาแก้ปวด ยาแก้แพ้ ยาเจริญอาหาร หลังจากผ่าตัดมีอาการปวดหลัง แผลผ่าตัดเกิดจากการตีบตันต้องตัดลำไส้เล็กออกจากลำไส้ใหญ่และใช้ลำไส้เล็ก ผ่านทางหน้าท้อง หลังจากการให้เคมีบำบัดและดื่มน้ำเห็ดหลินจือควบคู่กันแล้ว อาการต่าง ๆ ค่อยดีขึ้นตามลำดับ หลังจากการให้เคมีบำบัดแล้วฉายแสงอีก 2-3 เดือน

คุณรุจน์ โพธิพรรค บุตรชายของพลโทเฉลิมเล่าว่า "ตอนที่เห็นอาการของคุณพ่อคิดว่าคงไม่สามารถรักษาได้แล้ว เพราะดูจากสภาพภายนอกมีความหวังน้อยมาก แต่หลังจากดื่มน้ำต้มเห็ดหลินจือแล้วสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจน และมีความเชื่อมั่นมากว่าเห็ดหลินจือมีส่วนช่วยในการรักษาโรคมะเร็งของคุณ พ่ออย่างยิ่ง" คุณรุจน์จึงได้ของร้องให้คุณพ่อดื่มน้ำเห็ดหลินจือด้วยความอดทนสม่ำเสมอและ ต่อเนื่อง รวมทั้งควบคุมดูแลเรื่องอาหารและการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องด้วย

แต่เดิมแพทย์ผู้ดูแลรักษาให้ความหวังว่าจะมีโอกาสรอดชีวิตได้เพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะในกรณีอย่างนี้ผู้ป่วยมักจะไม่รอดชีวิต แต่หลังจากได้รับการรักษาตัวด้วยวิธีการแพทย์แผนปัจจุบันร่วมกับการดื่มน้ำ ต้มเห็ดหลินจือ เมื่อได้รับการตรวจด้วย MRI (ใช้ระบบแรงสะท้อนกลับ) ปรากฏว่าไม่พบเนื้องอกหรือมะเร็งที่เคยเป็น พบแต่บริเวณที่เป็นแผลเป็น (Scar)

คุณน้อย โพธิพรรค ภรรยาพลโทเฉลิม ผู้ดูแลใกล้ชิด เล่าว่าผู้ป่วยในกรณีเดียวกัน และอายุใกล้เคียงกันนั้น ส่วนใหญ่ได้เสียชีวิตหมดแล้ว คุณน้อยมีความเชื่อมั่นว่า เห็ดหลินจือมีส่วนช่วยทำให้สามีหายจากโรคมะเร็งนี้ ค่าใช้จ่ายพยาบาลในการรักษาพยาบาลแพทย์แผนปัจจุบันนับว่าสูง การผ่าตัดครั้งแรกคิดเป็นเงิน 40,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ครั้งที่สองคิดเป็นเงิน 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ครั้งที่สามเป็นเงิน 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เฉพาะค่าผ่าตัดรวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 70,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ช่วงต้นปี พ.ศ. 2538 พลโทเฉลิมได้ไปเที่ยวที่คุนหมิง ประเทศจีน พบว่ามียาจีนประมาณ 20 ขนานที่มีส่วนผสมของเห็ดหลินจือ ท่านมีความเชื่อมั่นว่าเห็ดหลินจือต้องมีส่วนช่วยอย่างยิ่งและก็เชื่อในแผน ปัจจุบันด้วย เพราะขณะที่ท่านเล่าถึงการทำงานของหมอและพยาบาลที่อเมริกา ท่านได้ย้ำถึงการทำความสะอาดและการดูแลเอาใจใส่อย่างดีด้วยวิทยาการแผนใหม่ ของแพทย์และพยาบาลที่นั่นประกอบกัน

นอกจากพลโทเฉลิม ท่านจะโชคดีมีภรรยาและบุตรที่ดีแล้ว ท่านยังเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในทางสุจริตธรรม ท่านได้ศึกษาธรรมะและได้จัดพิมพ์หนังสือธรรมะฉบับย่อ ตามความเข้าใจของท่าน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แจกจ่ายฟรีให้แก่ญาติมิตรสหายเป็นการกุศลอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น