make cash
ebook อ้วนศาสตร์ 1
ลดน้ำหนัก
อ้วนศาสตร์ สุดยอดคู่มือการลดน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบที่สุด
หนังสืออิเล็กโทรนิคที่มีความยาวมากถึง 400+ หน้า อัดแน่นไปด้วยข้อมูล Tips and Techniqueการลดน้ำหนัก ที่รวบรวมตั้งแต่ กลไกการทำงานของร่างกายและการสะสมไขมันของร่างกายแผนปฎิบัติการลดน้ำหนัก และการรักษาทางการแพทย์ และรู้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงลดน้ำหนักไม่สำเร็จ คลิ้กที่นี่เพื่ออ่านต่อ

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การวิจัย ใช้เห็ดหลินจือร่วมกับวิตามินซี รักษามะเร็ง

EISHI MUSHROOM USED IN MEDICAL TREATMENT OF 
ADVANCED MALIGNANT SOLID TUMOR IN HUMAN

โดย ศาสตราจารย์ ดร. ฟูกูมิ โมริซิเงะ
ณ ห้อง B 201 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ดร. ปรีชา กลิ่นเกษร สรุปจากการถอดเทป 27 ธ.ค. 2530
           ศาสตราจารย์ ดร.ฟูกูมิ โมริซิเงะ ประธานโรงพยาบาลนากามูระประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรม ได้ศึกษาเกี่ยวกับสารอาหารที่เหมาะสม ช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทาน ยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกร้าย (มะเร็ง)ในระยะแรก เขาให้วิตามินซีแก่คนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดมะเร็งออกจากร่างกาย เพื่อให้แผลผ่าตัดของคนไข้หายเร็วขึ้น และพบว่าคนไข้ผ่าตัดมะเร็งที่ได้รับวิตามินซีนั้น มีอาการหลังผ่าตัดดีขึ้นมากผิดปรกติจากที่เคยพบ จึงได้รายงานผลการค้นพบไว้ใน International congress of microbiology (Tokyo) ปี 1975 ว่าอาการทางด้าน Post-operative hepatitis ลดลงมาก

ในปี 1975 นั่นเอง เขามีโอกาสเชิญ Dr.Pauling ไปที่ฟูกูโอกะ ปรึกษาหารือเกี่ยวกับทฤษฎี ORTHOMOLECULAR NUTRITIONAL TREATMENT เป็นทฤษฏีว่าด้ายการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงป้องกันและรักษาโรคร้ายด้วยการควบ คุมจำนวนโมเลกุลของสารอาหารในร่างกาย สารสำคัญที่ควบคุมโมเลกุลต่างๆ ของร่างกายได้ดีก็คือ วิตามินซี

ในระยะหลังเริ่มมีการนำสารสกัดจากเห็ดมาใช้ในการต้านมะเร็ง ทำการศึกษาจากเห็ดต่างๆ พบว่า เห็ดหลินจือ ( Lingzhi - REISHI) มีประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันและรักษามะเร็ง ทั้งชนิดช่วยให้อาการไข้ฟื้นคืนสู่สภาพปรกติอย่างรวดเร็ว หลังการผ่าตัดเนื้อร้ายออก ทั้งชนิดที่ไม่อาจผ่าตัดได้ แต่ใช้วิธีรักษาโดยการควบคุมสารอาหารเพียงอย่างเดียว

สิ่งยืนยันว่าวิธีการนี้ได้ผลคือ การรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่ของอดีตประธานาธิบดี โรนัล เรแกน แห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ (ปัจจุบัน ท่านได้ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว) โดยวิธีผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออกและให้สารอาหารที่เหมาะสมแทนการรักษาด้วยวิธี เดิม ซึ่งมักจะเป็นเคมีบำบัด หรือ การฉายแสง สารอาหารที่ให้หลังการผ่าตัด ประกอบด้วยวิตามินหลายอย่างได้แก่ บี3 บี6 ซี และเห็ดหลินจือ (Lingzhi - หลินจือ)

ทั้งๆ ที่วิธีการรักษานี้ได้ผล แต่ยังไม่ได้มีการยอมรับทางกฏหมายของสหรัฐฯ จึงปรากฏมีนักชีวเคมีชื่อ J.M. BEAVERS จาก HEAVENER ส่งจดหมายเรียกร้องให้ประธานาธิบดีเรแกน ผลักดันทุกทางให้วิธีการรักษเช่นนี้ เป็นที่ยอมรับในทางการแพทย์ของสหรัฐฯ ในแง่ของกฏหมาย เขากล่าวว่า ผลการรักษาในเนื้อร้าย (มะเร็ง) ของประธานาธิบดีเรแกน ที่ปรากฏออกมาเป็นทางการนั้น หาย 100 %

ผู้บรรยายได้เล่า ความเป็นมาในการสนใจใช้วิตามินซี และได้เสนอผลงานต่อที่ประชุมในปี 1975 และเมื่อได้สนทนากับ ดร.ไลนัส พอลลิ่ง จึงเริ่มสนใจศึกษาหลินจือ เนื่องจากหลินจือมีสาร Polysaccharides ซึ่งมักมีน้ำหนักในโมเลกุลมากกว่าหนึ่งล้านหน่วย ยากแก่การตูดซึมผ่านผนังลำไส้ในตัวคนได้ ดังนั้น จึงเห็นว่าถ้าผสมวิตามินซีกับหลินจือเข้าด้วยกันจะทำให้การดูดซึมเป็นไปได้ ดี เนื่องจากวิตามินซีกับหลินจือเข้าด้วยกันจะทำให้การดูดซึมเป็นไปได้ดี เพราะวิตามินซีช่วยลดน้ำหนักโมเลกุลของ โพลีแซคคาไรด์ลง แต่มิใช่ด้วยวิธีของเอนไซม์ วิตามินซีจะค่อยๆ ทำให้โพลีแซคคาไรด์ลดขนาดลงเป็น OLIGOSACCHARIDES โดยสารตัวนี้จะเพิ่มขีดความสามารถของ MACROPHAGE CELL ให้ทำลายเซลล์มะเร็ง

ต่อจากนั้นผู้บรรยายได้ยกตัวอย่างประธานาธิบดีแรแกน ที่ใช้วิธีการควบคุมปริมาณสารอาหารหลังการผ่าตัด เขาบอกว่าได้ใช้วิธีนี้เนื่องจากเคยทดสอบแล้วพบว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องควบคุมอาหาร ขบวนการทำงานนั้น เริ่มต้นจากกรดอะมิโนประเภทแกรมม่า เมื่อรวมกับอาหารประเภทวิตามิน คือซี บี3 บี6 แล้วจะกลายเป็น โพสตาแกลนดิน จากนั้น เห็ดหลินจือจะทำให้กลายเป็นพวก VINYL CHLORIDE ซึ่งเมื่อรวมกับวิตามินซีแล้วจะเกิด UPNYL CHLORIDE จนมาเป็น UP OXYGEN โดยสารตัวนี้จะทำลายเซลส์มะเร็ง

จากการทดลองใช้สารสกัดจากเห็ดหลินจือล้างเส้นเลือดปรากฏว่าได้ผลน่าพอใจ เนื่องจากพบว่ามี KUPFFFR CELL เพิ่มขึ้น ในคนไข้มะเร็งที่ทดลองรักษาโดยวิธีนี้ 140 คน สามารถบอกได้ว่ารอดชีวิตภายใน 18 เดือน โดยการให้เห็ดหลินจือ มีผู้รอดชีวิตได้ถึง 124 คน มีอยู่ 13 คนที่ช้าเกินกว่าจะช่วยชีวิตไว้ได้ ในการรักษานั้น นอกจากวิธีผ่าตัดตามปรกติแล้ว เขายังใช้ไนโตรเจนเหลว -180 องศาเซลเซียส ฆ่าเนื้อร้ายให้ตาย แล้วให้วิตามินซีร่วมกับเห็ดหลินจือ

ต่อจากนั้นผู้บรรยายได้ยกกรณีตัวอย่างอีกมากมายหลายกรณีเช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งในเม็ดโลหิต มะเร็งในสมอง มะเร็งตับ มะเร็งปอด โดยทุกกรณีได้ใช้เห็ดหลินจือร่วมกับวิตามินซีแล้วได้ผลดี ในทุกกรณีที่ผู้บรรยายนำมาเป็นกรณีตัวอย่าง ได้ฉายภาพ X-ray film แสดงการเปลี่ยนแปลง ก่อนและหลังการรักษาด้วยเห็ดหลินจือบวกกับวิตามินซี ซึ่งเป็นที่น่าสนใจยิ่งที่พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนเป็น ระยะ จนหายจากการเป็นมะเร็ง และยังได้กล่าวว่า ในกลุ่มชนชาวญี่ปุ่นที่กินเห็ดหลินจือกว่าแสนคน มีการเกิดมะเร็งน้อยมาก
Link: เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ [lingzhi]

สารสำคัญในเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ รักษาโรค

เห็ดหลินจือกับโรคหัวใจ

เห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง

เห็ดหลินจือ- มะเร็งลำไส้ใหญ่

วิจัยเห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง

วิธีการบริโภคเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ กาโน-เห็ดหลินจือแดง 6 สายพันธุ์ รากและดอก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น