make cash
ebook อ้วนศาสตร์ 1
ลดน้ำหนัก
อ้วนศาสตร์ สุดยอดคู่มือการลดน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบที่สุด
หนังสืออิเล็กโทรนิคที่มีความยาวมากถึง 400+ หน้า อัดแน่นไปด้วยข้อมูล Tips and Techniqueการลดน้ำหนัก ที่รวบรวมตั้งแต่ กลไกการทำงานของร่างกายและการสะสมไขมันของร่างกายแผนปฎิบัติการลดน้ำหนัก และการรักษาทางการแพทย์ และรู้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงลดน้ำหนักไม่สำเร็จ คลิ้กที่นี่เพื่ออ่านต่อ

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เห็ดหลินจือ รักษาโรคหัวใจ

เห็ดหลินจือ รักษาโรคหัวใจ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ
              ตอนนี้จะพูดถึงเห็ดหลินจือกับโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรค Stroke สองโรคนี้เท่านั้น ซึ่งความจริงแล้ว เห็ดหลินจือถูกนำมาใช้ในการรักษาอื่นๆ มากมายได้ว่าจะเป็นโรคมะเร็งโรคตับ โรคไตวาย โรคภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือโรคภูมิเพี้ยน แต่จะไม่กล่าวในที่นี้
ทำไมเห็ดหลินจือถึงสามารถรักษาโรคหัวใจ เส้นเลือดหัวใจตีบ และโรค Stroke ได้

ก่อนอื่นต้องรู้สาเหตุของโรคเหล่านี้ก่อน โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ เกิดจาก 2 สาเหตุใหญ่ สาเหตุที่หนึ่งการเกาะตัวของลิ่มเลือดทำให้เส้นเลือดอุดตัน
โดยปกติแล้วการก่อตัวของเกร็ดเลือดให้เป็นลิ่มเลือดนั้นมีความจำเป็น ต่อ การห้ามเลือดและการสมานแผล แต่หากลิ่มเลือดเกาะตัวง่ายจนเกินไปทำให้เกิดปัญหาเส้นเลือดอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรค เส้นเลือดหัวใจตีบ กล้ามเนื้อหัวใจตาย และโรค Stroke กล่าวคือ ถ้าเส้นเลือดที่อุดตันเป็นเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจก็เป็นโรคเส้นเลือด หัวใจตีบ ถ้าอุดตันมากจนเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอก็จะทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตาย แต่ถ้าเส้นเลือดที่อุดตันเป็นเส้นเลือดในสมองก็จะเรียกว่าโรค Stroke

โรค Stroke เกิดจากเส้นเลือดในสมองอุดตัน และเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ได้ เกิดภาวะสมองขาดออกซิเจนในที่สุด

เห็ดหลินจือช่วยได้ : เห็ดหลินจือสามารถละลายลิ่มเลือดไม่ให้อุดตันได้
เห็ดหลินจือมีสารสำคัญที่เรียกว่า นิวคลีโอไชด์ ซึ่งมีคุณสมบัติละลายลิ่มเลือดที่อุดตัน ไม่ให้ลิ่มเลือดเกาะตัวง่ายเกินไป จนเกิดการอุดตันของเส้นเลือด

เห็ดหลินจือไม่ได้ช่วยแค่เส้นเลือดที่หัวใจเท่านั้น ยังรวมถึงเส้นเลือดทุกแห่ง รวมทั้งเส้นเลือดในสมองด้วย เห็ดหลินจือจึงสามารถรักษาโรค Stroke ได้

นอกจากนั้น เห็ดหลินจือช่วยในการเพิ่มออกซิเจนที่สะสมในเนื้อเยื่อ
เห็ดหลินจือมีสารเยอมาเนียมที่ช่วยในการเพิ่มออกซิเจนที่สะสมในเนื้อเยื่อ เมื่อร่างกายขาดออกซิเจนก็สามารถดึงออกซิเจนจากเนื้อเยื่อบริเวณนั้นได้ ทำให้รอดพ้นจากสภาวะวิกฤต อันนี้ขออธิบายทีหลัง



สาเหตุที่สองคือ ไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือดมากเกินไปจนเกาะเส้นเลือดทำให้เกิดการอุดตัน เมื่อเส้นเลือดหัวใจตีบมากจนอุดตัน เลือดก็ส่งไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน เกิดภาวะการขาดออกซิเจนไปเลี้ยงหัวใจ

เห็ดหลินจือช่วยได้ : เห็ดหลินจือช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือด
เห็ดหลินจือมีสารไตรเทอพิน ช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ให้มีมากเกินไป ซึ่งเห็ดหลินจือก็ช่วยขจัดอีกสาเหตุหนึ่งของโรคไปได้




สรุป : เห็ดหลินจือช่วยรักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ กล้ามเนื้อหัวใจตาย และโรค Stroke ได้ นั่นเป็นเพราะว่า เห็ดหลินจือสามารถละลายลิ่มเลือดไม่ให้อุดตันได้

เห็ดหลินจือช่วยในการเพิ่มออกซิเจนที่สะสมในเนื้อเยื่อ ทำให้รอดพ้นหากเกิดสภาวะวิกฤตเมื่อหัวใจหรือสมองขาดออกซิเจน

ช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ให้มีมากเกินไป

คนที่เป็นโรคหัวใจรักษาด้วยแผนปัจจุบันต้องรับประทานยาไปตลอด ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าการรับประทานยาแผนปัจจุบันไปนานๆ ตับจะเสือม เห็ดหลินจือยังช่วยบำรุงตับให้ดีขึ้นอีกด้วย



คุณหมอยังอธิบายถึง การผ่าตัดทำบายพาส (By-Pass) อีกด้วยว่า การผ่าตัดทำบายพาส คือการเอาเส้นเลือดที่อื่นไปเชื่อมต่อกับเส้นเลือดหัวใจ เพื่อให้เลือดเบี่ยงจากส่วนที่ตีบ
การผ่าตัดทำบายพาส หรือจะเป็นการทำบอลลูนขยายเส้นเลือดเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุของเส้นเลือดตีบไม่ได้รับการแก้ไข

ทำไมเห็ดหลินจือถึงช่วยที่เป็นผู้ป่วยที่เป็นโรคเกี่ยวกับการขาดออกซิเจนฉับพลันให้รอดพ้นจากสภาวะวิกฤตได้

อาหารที่เรากินเข้าไปโดยเฉพาะ แป้ง โปรตีน ไขมัน โดยโครงสร้างของมันจะประกอบด้วย คาร์บอน กับ ไฮโดรเจน เมื่อร่างกายเผาผลาญอาหารโดยใช้ออกซิเจนแล้ว จะเกิดของเสีย 2 ตัวคือ คาร์บอนไดออกไซด์และไฮโดรเจน ซึ่งของเสียทั้ง 2 ตัวนี้จะต้องถูกกำจัดออกไปจากร่างกาย

คาร์บอนไดออกไซด์จะถูกกำจัดออกโดยการหายใจโดยจะระบายออกทางปอด ส่วนไฮโดรเจนจะถูกกำจัดโดยใช้ออกซิเจนในร่างกายมาจับกันกลายเป็นน้ำแล้ว ระบายออก

ดังนั้นออกซิเจนที่เราหายใจเข้าไปจึงถึงแบ่งเอาไปใช้ 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงในการเผาผลาญอาหาร อีกส่วนหนึ่งใช้ในการกำจัดของเสีย หากมีออกซิเจนหลือก็จะถูกเก็บสำรองไว้ในเนื้อเยื่อ

เหตุผลที่เห็ดหลินจือสามารถช่วยที่เป็นผู้ป่วยที่เป็นโรคเกี่ยวกับการขาดออกซิเจนฉับพลันให้รอดพ้นจากสภาวะวิกฤตได้ ก็เพราะ ในเห็ดหลินจือมีสารเยอมาเนี่ยม สารนี้มีโครงสร้างที่สามารถจับตัวกับไฮโดรเจนแล้วขับออกจากร่างกายได้ ทำให้เห็ดหลินจือ ช่วยขจัดของเสียอย่างไฮโดรเจนไป ทำให้ร่างกายมีออกซิเจนเหลือจึงเก็บสำรองไว้ในเนื้อเยื่อต่างๆได้ นั่นคือ เห็ดหลินจือ ช่วยในการขจัดของเสียแทนออกซิเจน ร่างกายจึงมีออกซิเจนเหลือเก็บไว้ในเนื้อเยื่อ หากเกิดเหตุการณ์ขาดออกซิเจนฉับพลัน ร่างกายก็จะดึงเอาออกซิเจนจากเนื้อเยื่อบริเวณนั้นมาใช้ได้

ผู้ป่วยโรคใดบ้างที่มีความเสียงเกิดภาวะการขาดออกซิเจนฉับพลัน
โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายฉับพลันหรือ Heart Attack โรค Stroke โรคถุงลมโป่งพอง เป็นต้น
Link: เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ [lingzhi]

สารสำคัญในเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ รักษาโรค

เห็ดหลินจือกับโรคหัวใจ

เห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง

เห็ดหลินจือ- มะเร็งลำไส้ใหญ่

วิจัยเห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง

วิธีการบริโภคเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ กาโน-เห็ดหลินจือแดง 6 สายพันธุ์ รากและดอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น